✵
DỊCH VỤ CUNG ỨNG
Kế Hoạch Sản Phẩm & Thương Hiệu
Doanh nghiệp không thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng; trong tình thế không biết gì về sản phẩm đấy.
Quảng cáo là cầu nối giữa sản phẩm với khách hàng. Mục đích chính là: làm cho khách hàng biết đến sản phẩm nhiều hơn. Thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.
2. Xác định đối tượng khách hàng
Bạn phải xác định thị trường mục tiêu (hay đối tượng khách hàng là ai). Bất kỳ sản phẩm nào cũng có định hướng khách hàng. Nó được sản xuất cho ai, phục vụ những đối tượng nào? Doanh nghiệp phải nắm rõ điều này.
Khi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới; bạn phải khoanh vùng đối tượng. Vạch ra những ý chính về thị trường mục tiêu (đối tượng hướng đến). Họ có đặc điểm gì (tuổi tác, nghề nghiệp, mức thu nhập); tâm lý ra sao; thói quen sinh hoạt;… Chiến lược Marketing sẽ cụ thể hơn; nếu bạn nắm rõ những thông tin này.
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Bạn nên phân tích chiến lược Marketing của đối thủ cạnh tranh. Hãy xem cách họ làm Marketing; ưu điểm và hạn chế. Qua đó, rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong việc xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp mình.
Bạn không thể bắt chước những gì đã có. Bởi lẽ Marketing là sáng tạo; là cái riêng của mỗi doanh nghiệp. Bạn cần tìm ra hướng đi riêng cho mình. Chiến lược Marketing của bạn chỉ thành công; khi nó có tính mới. Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Có như vậy khách hàng mới chú ý đến bạn; cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
Bạn phải xác định tham vọng của doanh nghiệp là gì? Sau đó định hướng Marketing theo những tham vọng đó. Doanh nghiệp muốn bao nhiêu khách hàng biết đến sản phẩm của mình? Doanh số bán hàng trong quý đầu tiêu là bao nhiêu? Mức độ phổ biến của sản phẩm trên cả nước (hay chỉ ở 1 địa phương nhất định)? Hãy nắm rõ những điều này trước khi tiến hành Marketing sản phẩm.
5. Quyết định công cụ Marketing
Công cụ Marketing có tính đa dạng. Doanh nghiệp có thể vận dụng 1 hoặc nhiều công cụ Marketing cùng lúc. Trước kia, các doanh nghiệp có xu hướng Marketing trên tivi, radio, báo chí, hội thảo, hay tổ chức sự kiện… Tuy nhiên, hiệu quả thực tế không tốt cho lắm. Ít người biết đến sản phẩm mới của doanh nghiệp.
Sự phát triển của Internet đã mở ra kỷ nguyên mới cho Marketing. Marketing online khiến cho hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. Mức độ phủ sóng của Marketing online trên toàn thế giới. Chiến lược Marketing sản phẩm mới không thể thiếu các công cụ online. Nhất là trong thời đại ngày nay, khi mà nhà nhà-người người sử dụng Internet.
6. Xác định ngân sách cho Marketing
Ngân sách luôn là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn xây dựng kế hoạch Marketing như thế nào. Bạn không thể triển khai kế hoạch Marketing; nếu không có tiền. Trước khi lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới; bạn cần xác định rõ: ngân sách phân bổ là bao nhiêu? Theo đó, bạn xây dựng dự trù kinh phí cho các hoạt động Marketing.
DỊCH VỤ KHÁC
Copyright by @NguyenLamGroup - All rights are reserved